Site icon Blog Trần Phú

Kinh nghiệm “chạy nước rút” với môn tiếng anh lớp 9

Kết thúc năm học lớp 9, học sinh sẽ phải đối mặt với kỳ thi chuyển cấp quan trọng. Các em sẽ phải dành thời gian ôn tập nhiều môn học quan trọng; trong đó có môn tiếng anh.

Cùng Blog Trần Phú tham khảo những kinh nghiệm “chạy nước rút” với môn tiếng anh lớp 9 dưới đây để đạt điểm số thật cao trong các kỳ thi quan trọng các em nhé!

Ôn tập kiến thức tiếng anh theo hình thức cuốn chiếu

Chương trình tiếng anh lớp 9 cung cấp nhiều chủ đề từ vựng và chủ điểm ngữ pháp khác nhau. Thậm chí, trong đó bao gồm cả những kiến thức trong chương trình tiếng anh lớp 7. Để ôn tập một lượng lớn kiến thức theo cách hiệu quả nhất không phải chuyện dễ. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn hoặc bỏ sót, học sinh nên ôn tập theo hình thức “cuốn chiếu” – tức là học đến đâu, chắc đến đó.

Nếu có người hướng dẫn các em sẽ ôn tập một cách hiệu quả hơn

Việc ôn tập sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu trong quá trình học, các em hệ thống lại kiến thức trong những cuốn sổ tay tiếng anh một cách khoa học. Với những bạn học sinh không có sổ tay tiếng anh, các em nên làm đề cương ôn tập. Đề cương sẽ thể hiện đầy đủ những chủ điểm kiến thức quan trọng. Nhìn vào đề cương học sinh có thể biết được tiến trình ôn tập tiếng anh lớp 9 của mình đến đâu. Từ đó điều chỉnh cách ôn tập cho phù hợp.

Tăng cường làm bài tập và luyện đề tiếng anh

Việc làm bài tập và luyện các bộ đề kiểm tra, đề thi tiếng anh cũng vô cùng quan trọng. Làm bài tập giúp các em học sinh ôn tập và củng cố từng chủ điểm kiến thức mình đã học. Thông qua  việc phát hiện lỗi sai, các em sẽ biết đâu là “lỗ hổng” kiến thức để ôn tập có trọng tâm hơn.

Luyện theo bộ đề giúp các em làm quen với nhiều dạng bài tập; từ đó rút ra những kinh nghiệm và chiến thuật làm bài. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp các em có cả kỹ năng phân bổ thời gian. Điều này vô cùng quan trọng trong các kỳ thi tiếng anh lớp 9. Học sinh có thể làm bài tập và luyện đề trong sách tham khảo; hoặc luyện tập trên các phần mềm hay trang web học tiếng anh phù hợp.

Học tiếng anh ở những trung tâm uy tín

Nhiều học sinh củng cố kiến thức tiếng anh lớp 9 bằng cách tham gia khóa học tại trung tâm uy tín. Nhiều học sinh sẽ lúng túng không biết cách tự học nên học không hiệu quả. Trong khi thời gian ôn tập không nhiều, các em nên học tại trung tâm để được giáo viên hướng dẫn trực tiếp. Những giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cũng sẽ bật mí cho các em chiến thuật làm bài thi không sách nào có được.

Anh ngữ YOLA giúp các em phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng anh

Những tổ chức giáo dục uy tín như YOLA có nhiều chương trình học tiếng anh phù hợp với các trình độ và mục đích học tập khác nhau. Chương trình Junior tại anh ngữ YOLA phù hợp nhất với học sinh lớp 9. Không chỉ cung cấp kiến thức nền tảng vững chắc; giúp các em tự tin làm các bài thi cuối cấp với kết quả cao; khóa học tại YOLA còn giúp các em làm quen với tiếng anh học thuật. Điều này rất quan trọng với các bạn học sinh có ý định thi IELTS hay đi du học trong tương lai.

Khi cần “chạy nước rút” với môn tiếng anh lớp 9, học sinh sẽ không có nhiều cơ hội thử nghiệm các phương pháp học khác nhau. Theo đánh giá của chính các bạn học sinh, tham gia khóa học chất lượng tại các trung tâm uy tín là cách học hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với tổ chức giáo dục YOLA để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này các em nhé!

Exit mobile version