Site icon Blog Trần Phú

Muốn tự tin tiếng anh hãy đọc ngay kinh nghiệm này

Bạn muốn nói tiếng anh “như gió” và giao tiếp “ngon lành” với người bản ngữ? Bạn muốn tự tin tiếng anh trong cả công việc và cuộc sống? Bạn muốn giao tiếp tiếng anh “nuột nà” ngay cả khi không phải cao thủ ngữ pháp tiếng anh? Bạn sẽ làm được điều đó nếu biết những kinh nghiệm dưới đây!

Có vốn từ vựng phong phú

Đây là điều quan trọng nhất vì từ vựng là nguyên liệu của giao tiếp; và công cụ thể phát triển tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng anh. Từ vựng tiếng anh có khoảng 750000 từ. Nhưng chỉ có 2500 đến 3000 từ cơ bản. Trong đó lại chỉ có 750 – 800 từ được sử dụng thường xuyên nhất.

Điều đó có nghĩa là chỉ cần “dắt lưng” 3000 từ tiếng anh thông dụng theo chủ đề là bạn đã có đủ “nguyên liệu” để giao tiếp tiếng anh. Hãy chọn lọc và học từ vựng từ cơ bản đến nâng cao. Việc này giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và thực hành hơn. Chinh phục từ vựng theo từng level tăng dần cũng sẽ giúp bạn không rơi vào trạng thái chán nản và dễ bỏ cuộc.

Học tiếng anh không khó nếu bạn kiên trì và có phương pháp tốt

Không cần học ngữ pháp trước khi học giao tiếp tiếng anh

Bạn có thể tự tin tiếng anh ngay cả khi không xuất sắc về ngữ pháp tiếng anh. Thậm chí nhiều giáo viên tiếng anh còn khuyên chúng ta không nên học ngữ pháp trước khi học giao tiếp tiếng anh. Thực tế, có những người chỉ học tiếng anh cơ bản cũng giao tiếp tiếng anh “ngon lành cành đào”.

Thậm chí ở những điểm du lịch như Sa Pa của Việt Nam, những bạn trẻ người dân tộc chẳng biết gì về ngữ pháp cũng có thể nói tiếng anh với người nước ngoài. Khi cố ốp những kiến thức ngữ pháp vào giao tiếp tiếng anh, bạn sẽ phản xạ chậm hơn; lúng túng hơn và đương nhiêu khó có thể tự tin tiếng anh.

Có môi trường thực hành tiếng anh lý tưởng

Đây là điều tối quan trọng khi học tiếng anh. Các giáo viên tiếng anh thường gọi là “tắm ngôn ngữ”. Chúng ta càng thực hành nhiều thì phản xạ tiếng anh càng nhanh. Việc này cũng giúp bạn luyện được tư duy tiếng anh – vốn là điểm yếu của người Việt khi học tiếng anh.

Học tiếng anh trong môi trường tương tác cao sẽ hiệu quả hơn

Bạn có thể tự tạo môi trường thực hành tiếng anh bằng cách tham gia những khóa học tiếng anh với giáo viên nước ngoài; tham gia các hoạt động ngoại khóa có người nước ngoài; tham gia các chương trình do người nước ngoài tổ chức; tham gia các câu lạc bộ nói tiếng anh…

Nhiều người không tự tin tiếng anh khi giao tiếp với người nước ngoài có thể bắt đầu bằng việc tự mình luyện tập. Bạn có thể chuẩn bị sẵn những tình huống giao tiếp thường gặp trong cuộc sống; sau đó tự luyện tập trước gương; ghi âm hay quay video để xem lại. Khi có thể sử dụng tiếng anh chính xác bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài.

Học tiếng anh cùng giáo viên bản ngữ

Đây là phương pháp học tiếng anh được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Những giáo viên bản ngữ sẽ giúp bạn luyện phát âm chính xác; luyện tư duy và phản xạ tiếng anh như người bản ngữ. Khi được tương tác tiếng anh thường xuyên với người nước ngoài, bạn sẽ tự tin tiếng anh hơn trong môi trường thực tế.

Có nhiều trung tâm tiếng anh có giáo viên bản ngữ tham gia giảng dạy. Nhưng học với 100% giáo viên bản ngữ chưa hẳn đã tốt. Vì có những kiến thức tiếng anh chỉ giáo viên Việt Nam mới có thể giải thích cho bạn một cách dễ hiểu và rõ ràng nhất. Đây là lý do những trung tâm có cả giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài mới là lựa chọn số 1 của nhiều người.

Học tiếng anh với giáo viên nước ngoài sẽ giúp bạn tự tin hơn

Trung tâm anh ngữ YOLA là một trong số đó. Hiện nay trung tâm cung cấp nhiều chương trình học phù hợp với mọi lứa tuổi và mục đích học tập khác nhau như: tiếng anh thiếu nhi Dolphin; tiếng anh thiếu niên Junior; chương trình luyện thi IELTS; chương trình tiếng anh giao tiếp….Các chương trình đều sử dụng giáo trình chất lượng và áp dụng phương pháp dạy học tân tiến.

Nếu bạn muốn tự tin tiếng anh hãy liên hệ với YOLA để được tư vấn chương trình học phù hợp nhất nhé! Chúc bạn học tiếng anh thành công!

Exit mobile version