Site icon Blog Trần Phú

Những điều cần biết về đất nước chủ nhà SEAGAMES 30

Đăng cai Seagames 30 năm nay chính là đất nước Philippines xinh đẹp với nhiều điều thú vị dành cho những người hâm mộ. Bên cạnh tới đây để thưởng thức những cuộc đua tranh nảy lửa trên sân đấu, thì bạn cũng nên nắm những thông tin cơ bản về quốc gia này. Hãy cùng nhà cái W88 tìm hiểu nhé!

Đất nước sở hữu số lượng đảo ấn tượng với 7.641

Đất nước Philippines sở hữu số lượng đảo đáng ngưỡng mộ so với các đất nước trong khu vực nói riêng và các đất nước khác trên thế giới nói trung. 25% số lượng đảo trong danh sách trên, vẫn là điều bí ẩn khi chưa có cư dân cư ngụ cũng như mới được phát triển. Do đó, đất nước xinh đẹp này vẫn là nỗi tò mò vô cùng lớn với bất cứ ai.

Hầu hết người dân đều có thể giao tiếp bằng tiếng anh

Một điều rất đáng ngưỡng mộ của Philippines đó chính là mọi người dân ở quốc gia này đều có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng anh như một ngôn ngữ thứ hai. Tiếng anh được phổ cập và được học trong nhà trường cùng với 3 loại ngôn ngữ khác, do đó một người dân Philippines thường sẽ biết ít nhất 4 thứ tiếng. Một điều mà các nước khác phải thấy ngưỡng mộ thực sự. Đây cũng có lẽ là một phần của lý do đất nước Philippines ngày càng phát triển và thu hút được khối lượng lớn doanh nghiệp đến từ nước ngoài.

Một quốc gia sùng đạo

Philippines được biết đến là quốc gia có số lượng người theo Cơ đốc giáo chiếm 80% tổng dân số. Đây là một con số đáng kinh ngạc với một quốc gia đa phần là đảo như Philippines. Cũng chính vì sự sùng đạo như vậy, mà trong các dịp lễ như lễ Phục sinh, sẽ có một số tín đồ đóng vai chúa Jesu đóng đinh vào người trên cây thánh giá. Hoạt động tâm linh có phần ghê rợn này thu hút được rất nhiều khách du lịch ghé thăm.

Bóng rổ là môn thể thao được ưa chuộng nhất

Nếu như các quốc gia Đông Nam Á thường có tình yêu với môn thể thao vua- bóng đá, thì với Philippines điều này lại không đúng lắm, khi tình yêu của họ phần nhiều được dành cho môn bóng rổ. Bóng rổ xuất hiện ở khắp mọi nơi trên đất nước này, từ những giải đấu chuyên nghiệp, nghiệp dư cho đến những sân chơi của trẻ em nông thôn và thành thị. Cũng chính bởi sự phổ biến này, mà môn bóng rổ trở thành môn thể thao vua của quốc gia này.

Trên đây là một vài điểm thú vị và độc đáo của đất nước chủ nhà trong giải SEAGAMES 30 đang được diễn ra. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên Blog Trần Phú, bạn sẽ hiểu thêm về quốc gia này.

Exit mobile version