Blog Trần Phú

Content marketing là gì? Vai trò của nó đối với doanh nghiệp

Mọi hoạt động của doanh nghiệp nhằm phát triển kinh doanh đều cần có chiến lược content marketing phù hợp để thu hút khách hàng. Vậy content marketing là gì? vai trò của nó đối với mỗi doanh nghiệp thế nào? Blog Trần Phú sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức lý thú về hoạt động này ngay sau đây.

Bạn hiểu content marketing là gì?

Trước hết, cần nói với các bạn về content để hiểu sâu sắc được content marketing có ý nghĩa là gì. Và content hiểu đơn giản nhất có nghĩa là nội dung gồm tất cả các loại như bài viết, video, hình ảnh,… Chính là mọi nội dung hiện đang có trên website nào đó đều được gọi là content.

Content marketing thực chất là gì?

Và vì thế mà content marketing được hiểu đúng chính là phần nội dung chuyên phục vụ cho mục đích tiếp thị của đơn vị doanh nghiệp trên website của doanh nghiệp sở hữu. Hoạt động marketing tập trung chủ yếu khâu sáng tạo content, truyền tải nội dung qua những kênh phân phối phù hợp. Từ đó, giúp khách hàng tiếp cận, hiểu và chọn được sản phẩm, dịch vụ có trong nội dung đó.

Bên cạnh đó, content marketing không chỉ chuyên PR hàng hóa mà sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích cho người đọc, nghe hoặc đang xem. Bởi việc tiếp thị ngày nay còn cần lồng ghép các kiến thức bổ ích. Mục đích cuối cùng vẫn là thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ đó một cách tự nhiên nhất.

Vai trò content marketing với các doanh nghiệp

Dù kinh doanh bất kỳ mô hình, dịch vụ nào, doanh nghiệp cũng cần đầu tư content marketing. Bởi chúng có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi đơn vị kinh doanh, có thể kể đến như:

Hỗ trợ doanh nghiệp định hình thương hiệu 

Thương hiệu mạnh khi chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và có chiến lược marketing phù hợp. Trong đó bước tạo dựng một mạng lưới content marketing là rất cần thiết. Bởi đây là điều đầu tiên giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp. Giá trị được truyền tải qua content marketing góp phần định hình thương hiệu với khách hàng.

Giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng 

Sản phẩm doanh nghiệp bán được không phụ thuộc vào cách doanh nghiệp thuyết phục khách hàng khi hiểu giá trị sản phẩm mang lại. Chỉ có nội dung tiếp thị tốt mới giúp khách hàng nhận ra giải pháp để giải quyết nhu cầu của bản thân chính là lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó sẽ cải thiện được doanh số, gắn kết được khách hàng với doanh nghiệp.

Tăng lượng truy cập tương tác trên website doanh nghiệp

Website chỉ níu chân được người đọc và tăng lượng tương tác khi giá trị nội dung hấp dẫn và thiết thực. Vì thế content marketing phải cung cấp các kiến thức hữu ích đến khách hàng đang tiếp cận. Và khi lượng truy cập, tương tác cao sẽ giúp website tăng thứ hạng lên cao. Content marketing chất lượng, website sẽ gia tăng traffic cũng như tương tác tự nhiên.

Tạo sự chuyên nghiệp lại tiết giảm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp 

Content marketing lan tỏa nội dung qua nền tảng số

Thông qua giá trị nội dung sẽ giúp khách hàng định hình được bản chất thương hiệu trong mắt khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp càng cần đầu tư vào content marketing. Chỉ khi giải quyết tốt vấn đề của khách hàng, thương hiệu doanh nghiệp mới có được sự chuyên nghiệp tăng dần theo thời gian.

Chi phí content marketing chiếm phần lớn trong công việc marketing của doanh nghiệp. Nó thay thế tốt cho các chiến dịch tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi, báo giấy, quảng cáo trên các kênh truyền hình,…

Trong khi marketing hay Digital Marketing lại lan tỏa qua các nền tảng số với chi phí rẻ hơn nhiều lần. Chỉ cần có chiến lược content marketing chuyên nghiệp, thông qua giá trị nội dung sẽ có sức lan tỏa tự nhiên nhất.

Bạn có thể tham khảo: The POET magazine là website gì? Có mất phí không?

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được content marketing là gì? Vai trò của nó quan trọng như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp. Để từ đó có thêm những kiến thức hữu ích trong cuộc sống trong lĩnh vực này.

Exit mobile version